BREAKING NEWS

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

iPhone X và iPhone 8 có thể sạc không dây trên những ô tô nào?

03/11, Apple đã chính thức bán ra iPhone X. Đây là chiếc iPhone thứ 3 được ra mắt trong năm nay và bộ ba này đều được hỗ trợ công nghệ sạc không dây.

Hình ảnh minh họa tính năng sạc không dây xuất hiện trong buổi lễ giới thiệu 13/09.
Ảnh: Car and Driver
Đây là lần đầu tiên ông lớn ngành công nghệ Mỹ đưa tính năng này vào điện thoại khi mà nền tảng Android hay thậm chí Windows Phone đã đi trước từ khá lâu. Động thái được đánh giá là "chậm còn hơn không" bởi nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay đã tích hợp đế sạc không dây Qi trên xe. Nói cách khác, người dùng iPhone giờ đây sẽ không còn phải ghen tị với các bạn bè sử dụng điện thoại Android hay Windows Phone nữa.
Theo đó, iPhone 8 và iPhone X đều hỗ trợ sạc nhanh với khả năng sạc 50% pin trong vòng 30 phút. Đế sạc được tìm thấy trong một chỗ kín đáo dưới hệ thống thông tin giải trí hoặc ở trong hộc nhỏ của bảng điều khiển trung tâm. Để sạc, chúng ta chỉ cần đặt iPhone lên đế.

Ngay từ bây giờ, công nghệ sạc không dây Qi đã được tích hợp vào nhiều loại xe hơi từ nhiều nhà sản xuất. Các loại xe như Chevrolet Camaro, Hyundai Ioniq và Avalon của Toyota được cung cấp sạc Qi như là một phần của gói trang bị tùy chọn. Trong khi đó, các mẫu xe hạng sang như Genesis G90, BMW 7-Series và Cadillac CT6 đều đi kèm tính năng này như trang bị tiêu chuẩn. 
Danh sách các thương hiệu xe hơi cung cấp sạc chuẩn Qi tương thích được liệt kê bởi Apple bao gồm Audi, Bentley, BMW, Ford, Honda, Hyundai, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mini, Toyota và Volkswagen.
iPhone 8 và iPhone X có thể sạc không dây trên những ô tô nào? - Ảnh 1.
Các nhà sản xuất ô tô có hỗ trợ sạc không dây với iPhone. Ảnh: Car and Driver
Tuy nhiên, công nghệ sạc không dây đòi hỏi mặt sau điện thoại phải làm từ kính. Điều này có nghĩa là điện thoại có thể dễ bị nứt hoặc vỡ nếu rơi, ném hay chúng ta không cẩn thận khi lấy ra từ đế gắn trong xe.

Ngoài ra, để có thể sạc được, người dùng phải mua thêm adapter USB-C với dòng ra 29W, 61W hoặc 87W vốn quen thuộc với những người đã dùng MacBook, MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 15 inch. Chưa hết, để kết nối được với phụ kiện trên, chủ sở hữu iPhone mới lại phải mua thêm cáp USB-C to Lightning do sợi cáp đi kèm máy dùng chuẩn USB-A truyền thống.

Ở thời điểm hiện tại, để có thể sạc nhanh iPhone như Apple tuyên bố, người dùng sẽ phải tốn thêm khoảng 74 USD cho cả hai phụ kiện trên. Trong khi đó, đa số các nhà sản xuất xe khác đều tặng kèm sạc nhanh cùng với sản phẩm.

Hiện Apple chưa có kế hoạch rõ ràng cho việc sản xuất ô tô mang thương hiệu của riêng mình như lời đồn nhiều năm nay. Tuy nhiên, thay vì tập trung phát triển công nghệ để cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi thì Tim Cook đang dành sự quan tâm lớn cho việc xây dựng dữ liệu cho phương tiện di chuyển tương lai bằng các tính năng thân thiện với ô tô.

Sạc không dây mới công bố chỉ là một phần. Trước đó, Apple CarPlay là "cú nổ lớn" khi trở thành hệ điều hành trên xe thay vì chỉ là phương thức kết nối điện thoại với xe hơi. Tính năng "Không làm phiền khi lái xe" trên hệ điều hành mới (Do Not Disturb) cũng là bước đà chuẩn bị cho tương lai sản xuất xe của ông lớn làng công nghệ.

Theo AutoPro

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Những con số "biết nói" về sự mất tập trung khi lái xe

-AutoPro--Mỗi người đều chỉ có thể làm một việc tại một thời điểm và những con số thống kê của Bộ giao thông Hoa Kỳ sẽ cho ta thấy những tác hại đáng sợ của việc mất tập trung khi lái xe.


Theo thống kê mới đây của Bộ giao thông Hoa Kỳ, thì các lái xe chỉ có thể tập trung làm 1 việc tại một thời điểm - trên đường thì tất nhiên đó sẽ chỉ là việc lái xe. Khảo sát gần đây của Ford chỉ ra rằng, tại châu Á – Thái Bình Dương, có đến 22% phụ nữ trẻ thừa nhận họ từng chụp ảnh trong lúc họ lái xe.

Đây là một thực trạng đáng lo ngại, bởi với vận tốc 100km/h, chiếc xe đã có thể đi được quãng đường 390m chỉ trong 14 giây, đây là khoảng thời gian chỉ đủ để họ có thể chụp hình selfie. 54% người điều khiển xe cho biết họ không thể từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại khi đang lái xe. 59% người tham gia khảo sát này cũng thừa nhận họ đã sử dụng điện thoại khi đang lái xe hoặc tại các điểm dừng đèn đỏ, dù biết rằng đây là hành vi vi phạm luật giao thông.
Những con số biết nói về sự mất tập trung khi lái xe - Ảnh 1.

Qua những con số này, có thể dễ dàng nhận ra rằng việc người lái xe bị xao nhãng có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Theo Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm có đến hơn 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông, và 94% trong số đó xảy ra do sai xót từ người điều khiển phương tiện.
Các chuyên gia đã chỉ ra 4 nguyên nhân chính gây ra sự phân tâm cho những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông: 
Xao nhãng do hình ảnh – những điều khiến người lái xe phải rời mắt khỏi phần đường họ đang di chuyển, ví dụ như việc kiểm tra điện thoại hay thoa lại lớp trang điểm.
Những con số biết nói về sự mất tập trung khi lái xe - Ảnh 2.

Xao nhãng do âm thanh – những tiếng ồn quá lớn như tiếng nói chuyện điện thoại hay tiếng nhạc trong khoang xe sẽ khiến cho người lái không thể nghe được tín hiệu từ các phương tiện cùng tham gia giao thông, ví dụ như tiếng còi cứu thương.
Xao nhãng do hoạt động – việc cầm đồ ăn hay thức uống cũng khiến cho người điều khiển không thể tập trung vào tay lái của mình.
Xao nhãng do tâm lý – Sự mệt mỏi và các vấn đề sức khỏe cũng là những yếu tố làm giảm khả năng tập trung lái xe.
Những con số biết nói về sự mất tập trung khi lái xe - Ảnh 3.

Các chuyên gia lái xe an toàn cũng đã đưa ra một số lời khuyên giúp cho việc lái xe an toàn hơn:
1.  Tập trung hoàn toàn vào việc điều khiển xe: Các chuyên gia đã đưa ra các số liệu chứng minh rằng chỉ cần xao nhãng một chút khi cầm lái, người lái xe có thể dễ dàng gây ra sự nguy hiểm cho người đi bộ, những người tham gia giao thông khác và chính bản thân mình.
2.   Mở rộng tầm quan sát khi tham gia giao thông: các chuyên gia cũng cho rằng hầu hết lái xe thường không có tầm nhìn đủ bao quát khi lái xe. Họ có xu hướng chú ý đến chiếc xe ngay trước mặt thay vì kiểm tra xem tình hình giao thông phía trước như thế nào. Và lời khuyên dành cho các lái xe là hãy cố gắng mở rộng tầm nhìn ra phía trước và hai bên cạnh xe của bạn để có thể kịp thời nhận biết những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
3.   Đừng lái xe khi không đủ tỉnh táo: Vấn đề về sức khỏe luôn luôn ảnh hưởng đến sự tập trung lái xe của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn giữ sự tỉnh táo cùng tinh thần cảnh giác để phản ứng nhạy bén và chính xác hơn khi lái xe.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

‘Nuôi’ một chiếc xe ô tô bình quân tốn bao nhiêu tiền một tháng?

Nhiều người vừa mua xe được một thời gian ngắn đã có cảm giác “chán” ô tô, bởi ngoài chuyện kẹt xe mỗi ngày lại phải lo nhiều khoản phí để "nuôi" xe.


Cân nhắc khả năng tài chính để quyết định có nên sở hữu xe ô tô là vô cùng cần thiết.

Chi phí sử dụng xe ô tô luôn là một thắc mắc lớn của hầu hết những ai khi đã tính đến chuyện mua xe. Thực tế, có không ít người vì tính toán thiếu kĩ lưỡng về thu nhập, điều kiện sinh hoạt và chi phí “nuôi" xe trung bình hàng tháng khiến việc sở hữu một chiếc ô tô trở thành một gánh nặng.

Những chi phí đó bao gồm: Chi phí nhiên liệu, chi phí cầu đường, gửi xe ở các điểm thu phí, rửa xe, bảo dưỡng… Tất cả những chi phí nói trên đều phụ thuộc vào số km, điều kiện đường sá di chuyển.

Ngoài ra, còn những chi phí khác cần phải tính đến như: phí gửi xe hàng tháng (nếu nhà không có chỗ để xe), phí bảo hiểm, phí bảo trì đường bộ và kể cả phí bảo hiểm thân xe hàng năm. Mặc dù, phí bảo hiểm thân xe không phải là chi phí bắt buộc nhưng đa số những người sở hữu xe ô tô cần mua nếu không muốn bỏ ra số tiền lớn khi xảy ra những sự cố va chạm, tai nạn, mất trộm.
 ‘Nuôi’ một chiếc xe ô tô bình quân tốn bao nhiêu tiền một tháng? - Ảnh 1.
Ùn tắc và kẹt xe ở các đô thị dễ khiến người đi ô tô "nản" lòng muốn bỏ ô tô để đi xe máy.
Có thể dẫn chứng trường hợp anh Nguyễn Hoài Nam (37 tuổi), ngụ tại quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Cuối năm 2014, anh Nam mua một chiếc xe Toyota Corolla Altis phiên bản 1.8G số tự động với giá sau khi tính thuế gần 900 triệu đồng. Theo lời anh, chi phí “nuôi xe” tối thiểu hàng tháng vào khoảng 5 triệu đồng/tháng nếu tính tất cả những chi phí nói trên.

“Nơi tôi công tác ở quận 6, còn nhà tôi ở khu vực ngã tư Thủ Đức. Do vậy trung bình mỗi ngày tôi phải đi khoảng 24km và qua một trạm thu phí để tới chỗ làm việc. Hiện tại giá xăng loại A95 khoảng 19.000 đồng/lít, một lần qua trạm thu phí là 15.000 đồng và xe tôi “ăn xăng” trung bình 12km/lít. Như vậy, tối thiểu mỗi ngày tôi phải bỏ ra 106.000 đồng chi phí đi lại cho cả hai chiều, tương đương khoảng 3,2 triệu đồng/tháng”, anh Nam nói.
 ‘Nuôi’ một chiếc xe ô tô bình quân tốn bao nhiêu tiền một tháng? - Ảnh 2.
Ngoài các chi phí thường xuyên như xăng xe, phí bảo hiểm, các chủ xe còn phải tốn nhiều chi phí khác như: phí cầu đường, phí bảo dưỡng...
Ngoài ra, anh Nam cho biết thêm mỗi tháng anh phải trả 1,2 triệu đồng tiền bãi đỗ xe; phí bảo hiểm bắt buộc và phí bảo trì đường bộ phải đóng hàng năm khoảng 2 triệu đồng (trung bình mỗi tháng khoảng 167.000 đồng); bảo hiểm thân xe với giá trị còn lại hiện tại của xe ô tô khoảng 10 triệu đồng (tức khoảng 833.000 đồng/tháng).

“Còn phải tính thêm chi phí vào hãng bảo dưỡng, rửa xe và những chi phí linh tinh khác như các loại hoá chất chăm sóc nội, ngoại thất xe… Những chi phí này thì bình quân mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng. Với những chi phí mà tôi liệt kê ở trên thì chi phí "nuôi" xe ít nhất là 6,5 triệu đồng/tháng rồi”, anh Nam chia sẻ thêm.

Từ câu chuyện của anh Nam, có thể thấy dù xe ô tô dù có rất nhiều lợi ích nhưng chi phí để duy trì sử dụng cũng không phải là ít. Tất nhiên ở mỗi dòng xe khác nhau như: xe phổ thông cỡ nhỏ, phổ thông cỡ vừa, xe hạng trung và cao cấp… sẽ có mức chi phí "nuôi" xe khác nhau.

Đối với trường hợp của anh Nam đang sử dụng dòng xe phổ thông cỡ vừa thì chi phí "nuôi" xe được tính toán từ khoảng 5-6 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, những dòng xe có giá từ 300 – 500 triệu đồng thì chi phí bỏ ra hàng tháng sẽ dao động từ 3 – 4 triệu đồng/tháng và xe có giá từ 900 – 1,4 tỷ đồng sẽ có mức chi từ 6 -8 triệu đồng/tháng tuỳ thuộc vào từng điều kiện sử dụng xe.
Theo Autopro

Thử nghiệm khả năng điều khiển Nissan -GTR bằng tay cầm PS4

 Là người đam mê tốc độ, bạn chắc đã thử lái siêu xe yêu thích của mình trên những tựa trò chơi nổi tiếng như Need for Speed, Real Racing... Tuy bạn có thể làm chủ chiếc xe nhưng cảm giác giữa sử dụng tay cầm để điều khiển và hệ thống vô-lăng thực tế hoàn toàn khác biệt.

Nissan-GTR
Để trải nghiệm cảm giác này, nhà vô địch GT Academy, Jann Mardenborough và ê-kíp của chương trình đã thử nghiệm khả năng điều khiển bằng tay cầm DualShock 4 trên mãnh thú Nissan-GTR.

  Video: Thử nghiệm khả năng điều khiển Nissan -GTR bằng tay cầm PS4.


9 điều cần ghi nhớ khi lái xe số tự động

Lái xe số tự động mang đến nhiều ưu điểm khi cầm lái, các vị trí chân trái và tay phải của người lái cũng rảnh rang hơn.
Dù vậy, để điều khiển dòng xe này cho hợp lý và an toàn, các chuyên gia khuyến cáo tài xế tuân thủ 9 điều sau:
9 điều cần ghi nhớ khi lái xe số tự động. Nguồn: CafeAuto

Sau Toyota, hàng loạt xe Ford Việt Nam giảm giá hàng chục triệu đồng

Ba mẫu xe lắp ráp trong nước của Ford Việt Nam là EcoSport, Fiesta và Focus đều được giảm giá hàng chục triệu đồng từ ngày 1/11/2017.

Ford Focus nằm trong đợt giảm giá. Doanh số cộng dồn 10 tháng đầu 2017 chỉ là 948 xe,
kém xa con số hơn 7.500 của đối thủ Mazda3.
Ngày 3/11, Ford Việt Nam công bố mức giá bán lẻ mới cho ba mẫu xe lắp ráp trong nước, gồm: EcoSport, Fiesta và Focus. Mức giá mới áp dụng từ ngày 1/11 và cũng có hiệu lực sang năm 2018.

Cụ thể, các phiên bản của Ford EcoSport và Ford Focus được áp dụng mức khuyến mại từ 20 đến 30 triệu đồng. Ford Fiesta được hưởng mức khuyến mại từ 35 đến 50 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam không công bố cụ thể mức giá mới của từng phiên bản. Mức giá trước khuyến mại của EcoSport từ 585-664 triệu đồng, Fiesta từ 579-637 triệu đồng, Focus từ 648-797 triệu đồng.
 
Sau Toyota, hàng loạt xe Ford Việt Nam giảm giá hàng chục triệu đồng
Trong 3 mẫu xe được giảm giá, EcoSport là sản phẩm nằm trong top xe bán chạy của Ford Việt Nam.
Tính trong 10 tháng đầu 2017, doanh số của xe đạt 3.205 chiếc, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ.
Sau Toyota, hàng loạt xe Ford Việt Nam giảm giá hàng chục triệu đồng
Fiesta vẫn đang gặp khó về doanh số bán hàng khi chỉ đạt 427 xe bán ra trong cả 10 tháng đầu 2017.
Đối thủ lớn nhất là Toyota Vios đã vươn tới cột mốc hơn 14.000 xe.

Trong 3 mẫu xe được giảm giá, EcoSport là sản phẩm nằm trong top xe bán chạy của Ford Việt Nam. Tính trong 10 tháng đầu 2017, doanh số của xe đạt 3.205 chiếc, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Sau Toyota, hàng loạt xe Ford Việt Nam giảm giá hàng chục triệu đồng

Fiesta vẫn đang gặp khó về doanh số bán hàng khi chỉ đạt 427 xe bán ra trong cả 10 tháng đầu 2017. Đối thủ lớn nhất là Toyota Vios đã vươn tới cột mốc hơn 14.000 xe.

Trong khi đó, các mẫu xe nhập khẩu như Ford Ranger, Ford Everest hay Ford Explorer đều không có biến động về giá bán.

Theo Ford Việt Nam, động thái này nhằm kích cầu mua sắm cuối năm, đồng thời muốn khách hàng trong nước có thể mua được xe với giá ưu đãi của năm 2018 ngày từ năm 2017.

Tuy nhiên, có thể thấy việc hạ giá bán lẻ của các mẫu xe lắp ráp trong nước đang là xu thế khi áp lực từ xe nhập khẩu đang cận kề. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, thuế nhập khẩu các mẫu xe từ ASEAN về Việt Nam sẽ hạ xuống 0% dành cho các sản phẩm đạt tỷ lệ nội địa hóa nội khối từ 40%.

Trước Ford Việt Nam, đối thủ Toyota Việt Nam cũng phải hạ giá hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như Corolla Altis, Vios hay Innova.

Theo: autopro.com

Tesla sẽ sản xuất xe điện hàng loạt tại Trung Quốc

VietTimes -- Hãng xe điện Tesla của Mỹ đang kỳ vọng sẽ sản xuất xe tại Trung Quốc trong 3 năm tới với mục tiêu mở rộng kinh danh sang các thị trường châu Á.
Mẫu xe Tesla Model 3
Trả lời các nhà phân tích vào ngày 1/11, CEO của Tesla, ông Elon Musk cho biết nhà máy mới của Tesla sẽ tập trung sản xuất mẫu sedan Model 3 và mẫu crossover Model Y sắp tới để cung cấp cho khách hàng tại Trung Quốc cũng như một số quốc gia láng giềng. Hãng không sản xuất những mẫu xe đắt đỏ hơn như Model S hay Model X.

Công ty dự định sản xuất vài trăm nghìn xe mỗi năm tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ít nhất từ năm 2020, Tesla mới đầu tư những khoản tiền lớn vào khu vực này.

Tin tức xuất hiện vài ngày sau khi tờ Wall Street Journal báo cáo Tesla đã đạt được một thỏa thuận xây dựng nhà máy ở thành phố Thượng Hải. Việc đặt cơ sở sản xuất tại đây sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển và hạ giá bán Model 3. Ngược lại, nếu Tesla bán xe nhập, hãng phải chịu mức thuế nhập khẩu 25%, điều đó có thể khiến giá bán xe cao còn hơn tại Mỹ.

Thông tin chi tiết về kế hoạch cũng được tiết lộ sau khi Tesla phát hành kết quả kinh doanh quý III/2017 với khoản thua lỗ kỷ lục 619 triệu USD.

Trong khi Tesla đang tích cực mở rộng sự hiện diện ở các thị trường quốc tế, giới phân tích bày tỏ lo ngại về việc dây chuyền sản xuất xe điện Model 3 bị trì trệ. Bên cạnh đó là khoản tiền mà hãng dành để phát triển trong lĩnh vực ôtô và năng lượng tái tạo.

http://viettimes.vn/tesla-se-san-xuat-xe-dien-hang-loat-tai-trung-quoc-144424.html

Quyết đấu Toyota, Mitsubishi giảm giá xe "giật mình"

VietTimes -- Theo công bố giá bán xe tháng 11/2017, Mitsubishi đã mạnh tay giảm giá hàng loạt mẫu xe  với mức từ 20 - 180 triệu đồng so với giá niêm yết. Đông thái này của Mitsubishi được xem là thể hiện quyết tâm "đấu" Toyota tại thị trường Việt Nam, khi mà mới đây Toyota cũng giảm giá các dòng xe của mình .


Mitsubishi Pajero Sport All New 2017. Nguồn: Cardaily
Giá xe Mitsubishi trong tháng 11/2017 được cho là vẫn giữ mức ưu đãi tương tự tháng 10. Cụ thể, mẫu xe được giảm giá ít nhất của Mitsubishi là xe bán tải Triton, giảm từ 20 – 60 triệu đồng. Duy chỉ có Triton phiên bản 4x4 AT Mivec và 4x2 AT Mivec không giảm giá. 
Trái lại, với dòng All New Pajero Sport, Mitsubishi giảm giá bản Pajero Sport 2017 nhập khẩu còn 1,149 tỷ, giảm 206 triệu từ giá bán lẻ 1,355 tỷ. Trước đó, hồi tháng 9/2017, Mitsubishi từng giảm từ 156-180 triệu cho cả hai phiên bản 4x2 và 4x4. Đến tháng 10 lại giảm bản Pajero Sport lắp ráp dáng cũ về mức 700 triệu.

Với mức giá mới 1,149 tỷ đồng, Pajero Sport 4x2 tương đương với đối thủ Toyota Fortuner V 4x2. Bằng cách đặt giá ngang bằng đối thủ có thể thấy, Mitsubishi quyết đấu Fortuner tại thị trường Việt Nam. Phiên bản 4x4 giá 1,538 tỷ, nhưng các đại lý đang bán khoảng 1,36 tỷ.

Mẫu Pajero Sport lắp ráp trong nước cũng có giá rẻ “giật mình”, bản 4x2 MT là 704 triệu đồng (giảm 100 triệu đồng từ mức 804 triệu đồng) và bản 4x2 AT là 982 triệu đồng giảm còn 784 triệu đồng.
Phân khúc SUV 7 chỗ ngoài Fortuner, Pajero Sport 2017 còn phải cạnh tranh với những Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Ford Everest, Isuzu mu-X và sắp tới là cả Chevrolet Trailblazer.

Ngoài ra, các mẫu xe như Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Mirage, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Triton cũng được điều chỉnh giảm từ 20 -  60 triệu đồng.

Trước đó, Toyota cũng đã công bố bảng giá bán xe tháng 11 với hầu hết các mẫu giảm giá. Trong đó,dòng Vios là dòng xe bị giảm giá nhiều nhất, từ 48 đến 58 triệu đồng tùy phiên bản. Vios Limo rẻ nhất có giá 484 triệu đồng. Phiên bản TRD đắt nhất có giá 586 triệu đồng.
Corolla Altis mới hiện áp dụng giá bán đắt nhất 905 triệu cho phiên bản 2.0V Sport, mức giảm 31 triệu. Trong khi các phiên bản còn lại cũng giảm từ 24 đến 29 triệu đồng. 
Mẫu MPV Innova giá bán mới giảm từ 42 đến 50 triệu đồng. Riêng dòng xe Camry 2017 ra mắt giữa tháng 10 giữ nguyên giá bán, do đó là giá đã áp dụng điều chỉnh ở thời điểm ra mắt. Trong thời gian tới, liên doanh ôtô Nhật Bản sẽ giới thiệu thêm phiên bản Innova Venturer, giá 855 triệu đồng, nằm giữa phiên bản V và G.

http://viettimes.vn/quyet-dau-toyota-mitsubishi-giam-gia-xe-giat-minh-144292.html

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Chiếc xe thể thao BMW của Steve Jobs có giá bao nhiêu?


VietTimes -- Chiếc BMW Z8 của cựu giám đốc điều hành Apple sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 12 năm nay với mong muốn sẽ thu về từ 300.000 USD – 400.000 USD. Steve Jobs đã mua chiếc xe này vào năm 2000 ngay sau khi được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Apple.

Chiếc xe thể thao mui trần của Steve Job (Ảnh: Business Insider)
Chiếc xe thể thao mui trần của Steve Job (Ảnh: Business Insider)
Nếu bạn làm một người chơi xe chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu chiếc xe mà cựu CEO Apple từng sở hữu.
Nhà đồng sáng lập Apple chính là người đầu tiên sở hữu chiếc xe này và nó sẽ được đưa ra đấu giá tại thành phố New York vào ngày 6/12 tới đây. Ban tổ chức hy vọng sẽ thu về số tiền từ 300.000 – 400.000 USD. Số tiền này nhiều gấp đôi số tiền mà Steve bỏ ra để mua chiếc xe này hồi tháng 10 năm 2000.
Chiếc xe mui trần bằng bạc này được đăng ký tại thành phố California dưới tên “Jobs, Steven P” cùng với một chiếc điện thoại hiệu Motorola được gắn trên màn hình hiển thị.

Chiếc điện thoại Motorola được tích hợp sẵn trên xe (Ảnh: Business Insider)
Tuy nhiên, một điều khá thú vị và ngạc nhiên là Steve Jobs không hề thích chiếc điện thoại Motorola kia.
Trang web MR Sothby’s tiết lộ rằng: Steve không phải là một tín đồ của xe hơi tuy nhiên ông lại rất thích những dòng xe được thiết kế kiểu Đức. Ngoài ra, ông còn sở hữu một chiếc Mercedes-Benz SLS và một chiếc xe máy BMW. Tỷ phú công nghệ Larry Ellison đã thuyết phục được Jobs dốc hầu bao cho chiếc BMW Z8 bằng cách phân tích thiết kế và công nghệ hiện đại của chiếc xe và so sánh chúng với tính cách của Steve.
Năm 2000, Steve Jobs chính thức trở thành CEO của Apple sau một thời gian làm quyền giám đốc điều hành thay cho ông Gil Amelio. Thời điểm đó, Apple mới chỉ có giá trị khoảng 5 tỷ USD.

http://viettimes.vn/chiec-xe-the-thao-bmw-cua-steve-jobs-co-gia-bao-nhieu-144187.html

Xe điện Nissan “hát” để thay thế tiếng ồn động cơ




Những chiếc xe điện kiểu mới của Nissan có thể hát để cảnh báo những người đi bộ tiến gần tới xe, sử dụng âm thanh “duyên dáng” để thay thế tiếng ồn của động cơ.

Concept Nissan Imx.
Concept Nissan Imx
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã trình diễn bài hát xe hơi Canto, sử dụng tiếng buzz điện tử chứ không phải âm thanh quen thuộc từ động cơ xăng.



Xe điện Nissan “hát” để thay thế tiếng ồn động cơ - ảnh 1
Xe điện này hoạt động khá yên tĩnh ở tốc độ thấp mà đôi khi người đi bộ không để ý có thể gặp nguy hiểm. Do đó, Canto sẽ cung cấp nhạc nền để cảnh báo những người xung quanh.
Nissan là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu những âm thanh xe hơi nhân tạo cho các xe điện của họ với chiếc Nissan Leaf phổ biến vào năm 2011.
Canto sẽ thay đổi âm thanh của xe hơi Nissan khi đi trên đường, âm thanh được thay đổi về độ cao tùy thuộc vào việc chiếc xe đang tăng tốc, giảm tốc hay đảo chiều, gần giống như âm nhạc điện tử. Những tiếng bíp yêu cầu nhường chỗ với âm lượng tăng dần lên khi xe bắt đầu di chuyển. Âm thanh dễ chịu là điều cần thiết vì những chiếc EV vốn làm tốt công việc giảm ô nhiễm tiếng ồn. Và việc thay thế sự im lặng đó bằng một âm thanh gây phiền nhiễu sẽ gây phản tác dụng.
Tại triển lãm Tokyo Motor Show, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ra mắt concept IMx kèm âm thanh, sử dụng bài hát xe hơi Canto và có thể hoạt động không người lái trong khoảng 600km.

 Theo Xã hội Thông tin ( nguồn Telegraph)


http://viettimes.vn/xe-dien-nissan-hat-de-thay-the-tieng-on-dong-co-143989.html/

Các nước châu Âu lên kế hoạch sử dụng hoàn toàn xe điện vào năm 2040




VietTimes -- Xe điện đang dần thay thế cho những loại xe chạy bằng khí đốt và dầu diesel trên toàn thế giới. Để đẩy nhanh quá trình này, một số quốc gia đã thông báo kế hoạch cấm bán xe không sử dụng điện sau một thời gian cụ thể trong tương lai.
Ảnh minh họa. Nguồn: Futurism
Ảnh minh họa. Nguồn: Futurism
Vấn đề hiện tại là thời gian
Xe điện (EVs) đang trở nên rẻ hơn và hiệu quả hơn, đặc biệt, chúng vô cùng thân thiện với môi trường. Để đẩy nhanh quá trình áp dụng những phương tiện này vào thực tế, nhiều quốc gia đã thông báo kế hoạch cấm bán xe không sử dụng điện, chấm dứt triệt để sản xuất những chiếc xe chạy bằng khí đốt và dầu diesel.
Hà Lan có một lộ trình đầy “tham vọng” với kế hoạch bán xe điện từ năm 2025 trở đi. Đây là một phần của bản cam kết mở rộng để phát triển giao thông trong tương lai của đất nước này.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ để khuyến khích phát triển xe điện, Na Uy là quốc gia hành động sớm nhất trong công cuộc đưa xe điện trở thành phương tiện chính trên toàn thế giới. Như vậy, việc đạt được mục tiêu sản xuất và sử dụng những chiếc xe không khí độc hoặc giảm lượng khí thải ra ngoài môi trường của các nước trên thế giới vào năm 2025 không còn là một vấn đề quá khó khăn.
Tại Ấn Độ, sau năm 2030, chỉ còn xe điện và xe hybird (loại xe có thể sử dụng cả hai nguyên liệu là xăng và điện) được mua bán hợp pháp trên thị trường. Thời hạn này có thể là một thách thức lớn đối với Ấn Độ vì chỉ có một lượng nhỏ các trạm xăng đang hoạt động để phục vụ các tài xế trên đường.
Đức cũng có kế hoạch thực hiện lệnh cấm toàn bộ các loại động cơ chạy bằng khí đốt vào năm 2030. Với một số lượng lớn các công ty sản xuất ô tô ở Đức, luật này có thể tác động tích cực đến đến ngành công nghiệp của quốc gia.
Vào năm 2040, Pháp sẽ ngừng bán các loại xe chạy bằng khí đốt và dầu diesel theo đề xuất mang tầm rộng của Bộ trưởng Bộ Môi trường Pháp, ông Nicolas Hulot. Tuy nhiên, Pháp đang xây dựng một nguồn vốn để thực hiện lệnh ngừng bán này sớm hơn một thập kỉ so với dự định.
Ngay sau khi Pháp tuyên bố kế hoạch, Anh cũng ra một tuyên bố tương tự. Ô tô và xe tải chạy bằng khí đốt và dầu diesel cũng sẽ không còn được bán ở Anh sau năm 2040.

Con đường phía trước
Mặc dù tất cả các kế hoạch nói trên đều được đề cao, tuy nhiên vẫn còn phần lớn các nước trên thế giới vẫn chưa có cam kết chuyển đổi từ các loại xe truyền thống sang xe sử dụng điện. Trong khi đó, một số nước như Trung Quốc đã xác nhận kế hoạch chấm dứt bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch nhưng chưa đưa ra thời hạn cụ thể. Và họ có thể trì hoãn lệnh cấm trong nhiều thập niên tới.
Tác động chung của các lệnh cấm này trên thực tế có thể không bằng những gì trong kế hoạch đã đưa ra do quy mô của một số đất nước có lượng xe cộ lớn. Ở những quốc gia đã có kế hoạch chính thức, chỉ có Na Uy và Pháp nằm trong top 20 quốc gia đạt chuẩn về bình quân số xe theo đầu người.
Cũng cần lưu ý rằng trên thực tế các biện pháp này chỉ cấm bán các loại xe không dùng điện chứ không cấm sử dụng các loại xe chạy bằng khí đốt hay dầu diesel vào thời gian đã được ghi rõ trong kế hoạch. Họ chỉ mới đơn giản là lên kế hoạch để thay thế chúng dần dần.
Tuy nhiên bất kỳ hành động nào giúp nhân loại đi theo hướng mới dẫn tới một tương lai không nhiên liệu hoá thạch đều là những bước đi đúng đắn. Hy vọng rằng ngày càng nhiều hơn các quốc gia sẽ giữ đúng lời hứa của họ - cấm bán các phương tiện không dùng điện.

http://viettimes.vn/cac-nuoc-chau-au-len-ke-hoach-su-dung-hoan-toan-xe-dien-vao-nam-2040-143652.html

GM chuẩn bị ra mắt ô tô tự lái thế hệ thứ 4




VietTimes -- Bằng những cách khác nhau, General Motors đã thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng năm 2009 và bắt đầu lên sàn chứng khoán một năm sau đó.
Ảnh: Business Insider
(Ảnh: Business Insider)

Công ty sản xuất ô tô khổng lồ này đã quyết định khai tử những thương hiệu kém chất lượng, tập trung vào việc phát triển bền vững những thương hiệu danh tiếng. Điều này được thể hiện qua việc bán Opel cho Peugeot sau khi sở hữu chúng vào những năm đầu tiên của thế kỷ 20, rút khỏi thị trường Nga và tập trung tối đa lợi nhuận vào thị trường Mỹ và Trung Quốc.
Tất cả những thay đổi trên đều không được lòng các ông chủ Phố Wall. Cổ phiếu của GM liên tục giảm giá trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi một cách chóng mặt khi hãng sản xuất ô tô này dự định ra mắt hàng loạt các dòng xe điện, tham gia vào thị trường “đi chung xe” cùng với thương hiệu Maven, mở rộng sản xuất thương hiệu xe tự lái thông qua việc mua lại công ty Cruise Automation có trụ sở tại San Francisco. 
Những thay đổi trên chính là những gì mà các ông chủ  Phố Wall mong muốn. Sau khi GM công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng trong báo cáo tài chính kinh doanh quý 3 vào hôm thứ Ba, giá cổ phiếu của công ty này tăng một cách chóng mặt, đạt 46 USD một cổ phiếu, tăng gần 3%.
Tái sinh dòng xe tự lái
Dòng xe tự lái đã hồi sinh mạnh mẽ sau khi GM chính thức tấn công vào thị trường tiềm năng này. Giám đốc điều hành của GM, bà Mary Barra đã tiết lộ: GM và Automation gần đây đã triển khai hàng loạt việc thử nghiệm những chiếc xe chạy bằng điện thế hệ mới nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như những quy định về an toàn khi vận hành không có người lái. Đây chính là dòng xe thế hệ thứ 3 được ra mắt chỉ trong vòng 14 tháng.
Tuy nhiên, dòng xe thế hệ thứ 3 này cũng sẽ nhanh chóng đi vào quên lãng khi Công ty đã tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển ô tô không người lái thế hệ thứ 4.
GM và Cruise sẽ tích hợp công nghệ xe điện hoàn toàn tự động lên chiếc Chevy Bolt Evs và tiến hành chạy thử nghiệm tại các thành phố San Francisco, Detroit, Phoenix và sẽ triển khai tại New Jork vào năm 2018.
(Ảnh: Business Insider)
Điều này đã làm giá cổ phiếu của GM tăng phi mã một phần do tuyên bố xe tự lái sẽ là thì trường tiềm năng nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong tương lai. Khác với những dòng xe tự lái thế hệ đầu của Waymo, Google hay chiếc Sandan Audi A8 (tích hợp khả năng tự lái trong trường hợp tắc đường), GM thực sự đã đạt được bước tiến nhảy vọt trong ngành sản xuất ô tô tự lái, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh ngay từ quá trình lắp ráp xe.
Trong khi Waymo đã tiến hành thử nghiệm thành công xe tự lái nhưng lại không tìm được đối tác để thực hiện dự án này thì GM đã có thể tiếp cận trực tiếp vào sự thay đổi của khách hàng. Đối với dòng xe tự lái, GM có thể phân phối công nghệ cho công ty Lyft (GM đã đầu tư 500 triệu USD vào Lyft) hoặc bán các dòng xe tự lái cho hãng Uber. Nếu dòng  xe này được đánh giá hoạt động an toàn và thân thiện với môi trường, nó sẽ được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.
Sẽ phải mất một thời gian dài để dòng xe tự lái đi vào cuộc sống của người tiêu dùng, tuy nhiên Phố Wall đã nhìn thấy tiềm năng của GM và dự kiến ô tô không người lái chính là tương lai của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

http://viettimes.vn/gm-chuan-bi-ra-mat-o-to-tu-lai-the-he-thu-4-143466.html

Ô tô điện được đánh giá có độ tin cậy cao hơn xe động cơ đốt trong



VietTimes -- Các cuộc thử nghiệm hiện trường và thăm dò ý kiến người tiêu dùng cho thấy,  ô tô điện có độ tin cậy cao hơn so với ô tô động cơ đốt trong, Jake Fisher - người đứng đầu bộ phận thử nghiệm ô tô của Tạp chí Consumer Reports - cho hay. Tuy nhiên, lái xe vẫn lo ngại về số lượng trạm sạc điện còn ít.

Hiện nay, tại Mỹ chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.
Hiện nay, tại Mỹ chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.
 
Xe điện rất đáng tin cậy", ông Jake Fisher tiết lộ những kết quả mới nhất từ những bài kiểm tra các mẫu xe do tạp chí chuyên về ô tô có ảnh hưởng lớn này.
Ông nói thêm: "Xe ô tô điện vốn ít phức tạp hơn ô tô chạy xăng và ô tô lai xăng - điện”.
Vì không cần tới các hệ thống nhiên liệu và làm mát vốn là phần bắt buộc trong các xe chạy xăng hoặc diesel, xe điện cũng không cần phải có những phụ tùng nhanh mòn và cần thay thế như bộ lọc và bugi.
Quá trình thử nghiệm cho thấy, chiếc xe Bolt EV mới chạy hoàn toàn bằng điện của hãng Chevrolet đã chứng tỏ là chiếc xe rất đáng tin cậy - Tạp chí Consumer Reports -  một tổ chức phi lợi nhuận, không chấp nhận quảng cáo đưa ra kết luận.
Jake  Fisher nói về chiếc Bolt: "Đây thực sự là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất trong các mẫu xe của hãng General Motors.
Theo ông Fisher, mặc dù đến nay, Tạp chí Consumer Reports vẫn chưa tiến hành thử nghiệm mô hình Tesla 3 mới, nhưng dự báo, nó cũng sẽ đạt được kết quả tốt về độ tin cậy. Đó là vì ông đã dựa trên dự đoán của mình về kết quả của các thử nghiệm đang được tiến hành đối với các mẫu Tesla's S và X. Ba mẫu xe Tesla đều có cùng công nghệ cơ bản.
Kết quả hình ảnh cho tesla 3
Mẫu xe điện Tesla 3

Theo khảo sát của tạp chí, người tiêu dùng đã chấm điểm số thấp hơn đối với mẫu xe Tesla X do độ phức tạp của hệ thống điều khiển ghế phía trước và các hệ thống thông tin giải trí, nhưng điều này không liên quan đến các thông số của hệ thống lái của xe.
Theo Fischer, dữ liệu từ Consumer Reports cho thấy, hiện tượng các hãng xe ngày càng nỗ lực hoàn thiện các mẫu xe mới là phổ biến. Một cuộc khảo sát 640.000 người tiêu dùng cho thấy, so với các mẫu xe cũ, các mẫu hoàn toàn mới hoặc các mẫu được nâng cấp có nhiều khả năng hơn trong việc hoàn thiện động cơ, hệ thống truyền động hoặc khắc phục các lỗi trong các tính năng công nghệ cao.
Để giảm lượng khí phát thải, các nhà chức trách ở Trung Quốc, Anh, Pháp và bang California đã gây áp lực ngày càng tăng lên các nhà sản xuất ô tô, buộc họ phát triển nhiều hơn xe ô tô điện.
Quãng đường chạy xe từng là một trở ngại lớn, ngăn cản việc chấp nhận xe điện một cách rộng rãi. Phiên bản Leaf mới của hãng Nissan, một trong những mẫu xe ô tô điện phổ biến nhất, sẽ có quãng đường xe chạy liên tục giữa hai lần nạp điện đạt tới 240 km. Tuy nhiện số lượng trạm sạc vẫn còn khan hiếm.
Công ty nghiên cứu thị trường ON World phát hiện ra rằng có tới 50 % lái ô tô điện lo ngại về khả năng tiếp cận tới các trạm sạc điện công cộng.
Theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ, hiện nay tại nước này chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.
Theo thestar.com.my  (nguồn AFP Relaxnews)
http://viettimes.vn/o-to-dien-duoc-danh-gia-co-do-tin-cay-cao-hon-xe-dong-co-dot-trong-143535.html

So sánh hai mẫu xe Camry và Accord 2018




Toyota Camry hay Honda Accord đều là hai mẫu xe cùng phân khúc đang thu hút trên thị trường. Ngoài khác biệt bề ngoài, phiên bản 2018 của 2 mẫu xe có nhiều điểm tương đồng.




Hai mẫu Toyota Camry hay Honda Accord 2018
Hai mẫu Toyota Camry hay Honda Accord 2018
Để có cái nhìn tổng thể về hai mẫu xe sedan cỡ trung này, tạp chí Motor Trend cùng các chuyên gia đã thử nghiệm phiên bản mới nhất của hai mẫu Toyota Camry hay Honda Accord. Cả hai đều được thiết kế lại với nhiều đường nét và tính năng nổi bật đặc trưng. Vậy model nào sẽ giành vương miện trong cuộc đua này?

Về kiểu dáng và kích thước

Thế hệ mới của Accord nổi bật với ngoại thất được trau chuốt lại theo phong cách thể thao, tinh tế và trẻ trung hơn. Phần đầu xe với những đường nét sắc cạnh, năng động, bao gồm lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ cờ-rôm kéo dài ra hai bên liên kết với cụm đèn pha Full LED, cụm đèn sau dạng LED được thiết kế sắc xảo tạo điểm nhấn không thể trộn lẫn của Honda Accord. Điểm khác biệt của Accord là có đèn sương mù kết hợp với hốc gió phía dưới đèn pha.
Trong khi đó, Toyota Camry tạo ấn tượng với phong cách thiết kế đột phá, vừa thể thao vừa hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được những đường nét thể thao và sang trọng. Ngoại thất xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt là sự kết hợp của nhiều chi tiết đan xen thể hiện sự mạnh mẽ, hai hốc hút gió giả 2 bên cản được làm tách biệt. Cụm đèn pha được làm thon gọn, đèn định vị là những dải LED xếp chồng. Tuy nhiên mẫu xe này lại không có đèn sương mù như Accord.
Nhìn chung, chiếc Accord có chiều dài tương đồng với Camry, ngoại trừ hai phiên bản SE và XSE của Camry dài hơn một chút. Tuy nhiên, nhìn về hình dạng bên ngoài, hai mẫu xe lại khác biệt khá rõ rệt. Camry có mui trước mềm mại hơn chiếc Accord, nhưng chiếc Accord có thiết kế đặc trưng nhờ những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe và trên nắp ca-pô xe.
Về phía đuôi xe, chiếc Accord sở hữu đèn hậu hình chữ C giống mẫu xe Civic. Còn đèn hậu chiếc Camry được thiết kế hoàn toàn LED hình đuôi cá liền cốp tạo phong cách trẻ trung.

So sanh hai mau xe Camry va Accord 2018 hinh anh 2

Nội thất và công nghệ an toàn

Tương tự ngoại thất, nội thất của Camry 2018 cũng được làm mới hoàn toàn. Hầu hết bề mặt các chi tiết nội thất đều được bọc da. Bảng táp-lô được tạo dáng với những đường nét uốn lượn phân tách từng khu vực riêng biệt và hướng đến người điều khiển. Ghế ngồi bọc da mềm, vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển. Trong khi đó, Accord lại một lần nữa bị chi phối bởi dạng hình hộp. Màn hình cảm ứng hình chữ nhật của xe được lắp đặt nổi trên bảng điều khiển trung tâm. Còn trên xe Camry màn hình được lắp chìm vào bảng điều khiển. Cả hai xe đều được lắp đặt màn hình cảm ứng 8 inch và đa phương tiện 7 inch.

So sanh hai mau xe Camry va Accord 2018 hinh anh 3

Về công nghệ an toàn cả hai xe đều sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý gồm có cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự điều chỉnh độ cao, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp.

Sức mạnh động cơ

Về sức mạnh vận hành, Toyota Camry 2018 được trang bị động cơ xăng 2.5 L 4 xy-lanh, 3.5 L 6 xy-lanh và hybrid 2.5 L. Trong khi đó, Honda Accord được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.5 L tương tự “đàn em” Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn một chút ở mức 192 mã lực cùng hộp số tự động CVT. Phiên bản động cơ V6 3.5 L trước đó lại được thay thế bằng loại tăng áp 2.0 L với công suất 252 mã lực. Một lựa chọn thứ ba là phiên bản hybrid với động cơ Atkinson-cycle 2.0 L mới. Động cơ này có hiệu suất nhiệt tối đa hơn 40%, tương đương Toyota Prius và Camry Hybrid.

Giá cả

Sau hơn 2 tháng ra mắt, dòng sedan Honda Accord 2018 đã chính thức được hãng xe Nhật Bản công bố giá tại thị trường Mỹ với mức giá khởi điểm từ 23.500 USD (535,6 triệu). Như vậy so với người đồng hương Camry 2018, giá khởi điểm của Accord đã “nhỉnh” hơn 75 USD.
Theo Zing
http://viettimes.vn/so-sanh-hai-mau-xe-camry-va-accord-2018-143383.html
 

TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT

 
Copyright © 2014 CAFE 4 BÁNH. Designed by OddThemes