VietTimes -- Các cuộc thử nghiệm hiện trường và thăm dò ý kiến người tiêu dùng cho thấy, ô tô điện có độ tin cậy cao hơn so với ô tô động cơ đốt trong, Jake Fisher - người đứng đầu bộ phận thử nghiệm ô tô của Tạp chí Consumer Reports - cho hay. Tuy nhiên, lái xe vẫn lo ngại về số lượng trạm sạc điện còn ít.
Xe điện rất đáng tin cậy", ông Jake Fisher
tiết lộ những kết quả mới nhất từ những bài kiểm tra các mẫu xe do tạp
chí chuyên về ô tô có ảnh hưởng lớn này.
Ông nói thêm: "Xe ô tô điện vốn ít phức tạp hơn ô tô chạy xăng và ô tô lai xăng - điện”.
Vì không cần tới các hệ thống nhiên liệu và làm mát vốn là
phần bắt buộc trong các xe chạy xăng hoặc diesel, xe điện cũng không cần
phải có những phụ tùng nhanh mòn và cần thay thế như bộ lọc và bugi.
Quá trình thử nghiệm cho thấy, chiếc xe Bolt EV mới chạy
hoàn toàn bằng điện của hãng Chevrolet đã chứng tỏ là chiếc xe rất đáng
tin cậy - Tạp chí Consumer Reports - một tổ chức phi lợi nhuận, không
chấp nhận quảng cáo đưa ra kết luận.
Jake Fisher nói về chiếc Bolt: "Đây thực sự là một trong
những chiếc xe đáng tin cậy nhất trong các mẫu xe của hãng General
Motors.
Theo ông Fisher, mặc dù đến nay, Tạp chí Consumer Reports
vẫn chưa tiến hành thử nghiệm mô hình Tesla 3 mới, nhưng dự báo, nó cũng
sẽ đạt được kết quả tốt về độ tin cậy. Đó là vì ông đã dựa trên dự đoán
của mình về kết quả của các thử nghiệm đang được tiến hành đối với các
mẫu Tesla's S và X. Ba mẫu xe Tesla đều có cùng công nghệ cơ bản.
Theo khảo sát của tạp chí, người tiêu dùng đã chấm điểm số
thấp hơn đối với mẫu xe Tesla X do độ phức tạp của hệ thống điều khiển
ghế phía trước và các hệ thống thông tin giải trí, nhưng điều này không
liên quan đến các thông số của hệ thống lái của xe.
Theo Fischer, dữ liệu từ Consumer Reports cho thấy, hiện
tượng các hãng xe ngày càng nỗ lực hoàn thiện các mẫu xe mới là phổ
biến. Một cuộc khảo sát 640.000 người tiêu dùng cho thấy, so với các mẫu
xe cũ, các mẫu hoàn toàn mới hoặc các mẫu được nâng cấp có nhiều khả
năng hơn trong việc hoàn thiện động cơ, hệ thống truyền động hoặc khắc
phục các lỗi trong các tính năng công nghệ cao.
Để giảm lượng khí phát thải, các nhà chức trách ở Trung
Quốc, Anh, Pháp và bang California đã gây áp lực ngày càng tăng lên các
nhà sản xuất ô tô, buộc họ phát triển nhiều hơn xe ô tô điện.
Quãng đường chạy xe từng là một trở ngại lớn, ngăn cản việc
chấp nhận xe điện một cách rộng rãi. Phiên bản Leaf mới của hãng
Nissan, một trong những mẫu xe ô tô điện phổ biến nhất, sẽ có quãng
đường xe chạy liên tục giữa hai lần nạp điện đạt tới 240 km. Tuy nhiện
số lượng trạm sạc vẫn còn khan hiếm.
Công ty nghiên cứu thị trường ON World phát hiện ra rằng có
tới 50 % lái ô tô điện lo ngại về khả năng tiếp cận tới các trạm sạc
điện công cộng.
Theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ, hiện nay tại nước này chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.
Theo thestar.com.my (nguồn AFP Relaxnews)
http://viettimes.vn/o-to-dien-duoc-danh-gia-co-do-tin-cay-cao-hon-xe-dong-co-dot-trong-143535.html
http://viettimes.vn/o-to-dien-duoc-danh-gia-co-do-tin-cay-cao-hon-xe-dong-co-dot-trong-143535.html
Đăng nhận xét