BREAKING NEWS

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Giá dầu sẽ giảm mạnh khi Trung Quốc đầu tư sản xuất xe điện

VietTimes -- Trái với nhiều dự báo của các nhà phân tích khác, ông Jakobsen, CIO của ngân hàng Saxo cho rằng việc Trung Quốc và Ấn Độ đầu tư mạnh mẽ vào ngành ô tô điện để giảm tình trạng ô nhiễm môi trường ở hai quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ làm cho giá dầu thế giới còn giảm thấp nữa. 

Giá dầu có thể giảm xuống còn 35 USD/thùng trong năm tới nếu Trung Quốc và Ấn Độ thúc đẩy đầu tư vào ngành xe điện để đối phó với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở hai quốc gia này, ông Steen Jakobsen, Nhà kinh tế trưởng & CIO của ngân hàng Saxo, cho tờ The National của Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 29/11.
Ông Jakobsen, một người rất nổi tiếng về đưa ra những phỏng đoán táo bạo, cho tờ The National biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại “Khi tôi nhìn trên các con đường, tôi cho rằng việc phổ biến các dòng xe điện, một vấn đề rất lớn trong năm 2018, sẽ thực sự bắt đầu. Cơ sở để tôi tin rằng việc sử dụng xe điện sẽ trở nên phổ biến là bởi một vấn đề lớn nhất đối với Trung Quốc là nạn ô nhiễm và cách hiệu quả để giải quyết vấn đề này là sử dụng các dòng xe điện. Hơn nữa, Ấn Độ cũng đang gặp phải tình trạng tương tự”.
Đầu năm nay, Trung Quốc và Ấn Độ đã đưa ra các kế hoạch nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc sản xuất và sử dụng xe điện, điều này đã gây chú ý với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IEA), và họ đã cam kết thực hiện một đánh giá về dự báo nhu cầu dầu lửa trong dài hạn.
Cũng trong năm nay, thị trường các dòng xe điện đã trở nên rất tấp nập với việc mới đây dòng xe điện Tesla đã được tung ra thị trường, cùng với đó, các nhà sản xuất xe truyền thống và các nhà sản xuất xe tải đã thông báo về các khoản đầu tư rất lớn và sự thay đổi chiến lược của họ để chuyển sang sản xuất xe điện nhiều hơn – trong đó có tập đoàn Ford và GM.
Đầu tháng 11, Ford đã ký một thỏa thuận với Trung Quốc để thành lập công ty liên doanh Zotye Ford Automobile Co Ltd với tỷ lệ vốn 50/50, công ty này sẽ sản xuất tất cả sản phẩm là xe điện phù hợp với thị hiếu và túi tiền khách hàng ở Trung Quốc.
Đầu tuần trước, Shell cũng đã bắt đầu hợp tác với một liên minh các công ty trong đó có một số công ty sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu để xây dựng một mạng lưới các trạm sạc điện nhanh cho xe ô tô điện trên toàn lục địa châu Âu. Trước hết, các trạm sạc này sẽ được lắp đặt ở 80 tuyến cao tốc có chi nhánh của Shell đi qua, bắt đầu từ năm 2019.
Về Trung Quốc và Ấn Độ, ông Jakobsen cho tờ The National biết:
Hai quốc gia đông dân nhất thế giới này sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ vào việc sản xuất và sử dụng xe điện và khi điều này xảy ra thì các nguồn đầu tư vào ngành pin ắc quy và năng lượng thay thế sẽ bùng nổ bởi nó sẽ trọng tâm tăng trưởng lớn nhất vào một ngành kể từ khi có internet. Nếu một khi họ đã có các loại năng lượng ắc quy tốt hơn, thì nhu cầu về dầu lửa sẽ giảm.
Nếu so với hầu hết các nhà phân tích khác, những người dự đoán giá dầu có thể đạt 40 đến 60 USD, thì dự báo của ông Jakobsen cho năm 2018 là rất táo bạo, mặc dù cũng đã có một số dự báo cho rằng giá dầu còn có thể lên đến 80 USD/thùng trong năm tới.

Nissan Việt Nam giảm mạnh giá xe X-Trail và Sunny từ 1/12/2017

VIetTimes -- Mới đây, Nissan Việt Nam công bố giá bán lẻ đề xuất mới năm 2018 cho Nissan các dòng xe lắp ráp trong nước gồm X-Trail và Sunny, với mức giảm lên tới 127 triệu đồng.

Cụ thể, hai phiên bản 2.0 và 2.0 SL của Nissan X-Trail đã giảm 81 triệu đồng, chỉ còn 852 và 918 triệu đồng. Đáng chú ý, mức giảm cao nhất 127 triệu đồng lại dành cho phiên bản 2.5 SV với giá hiện tại còn 986 triệu đồng.
Ngoài mẫu X-Trail, Nissan cũng đã điều chỉnh giảm từ 35-50 triệu đồng cho phiên bản XL và XV của Sunny giúp chiếc xe này có mức giá lần lượt còn 428 và 468 triệu đồng.
 Nissan Việt Nam giảm mạnh giá xe X-Trail và Sunny từ 1/12/2017 - ảnh 1
Ngoài việc điều chỉnh giá mới cho hai mẫu xe lắp ráp trong nước áp dụng cho năm 2018, các mẫu xe khác hiện đang được Nissan Việt Nam phân phối như NP300 Navara, Teana hay Juke vẫn tiếp tục được áp dụng chương trình khuyến mại dành tháng 12 thông qua mức ưu đãi bằng hình thức quà tặng hoặc tiền mặt từ 30 cho tới 75 triệu đồng.
Với mức giá mới dành cho 2 mẫu xe lắp ráp trong nước, Nissan X-Trail hiện đang là mẫu CUV có mức giá rẻ nhất phân khúc. Trong khi mức giá dành cho Sunny sẽ giúp chiếc xe này có thêm sức cạnh tranh với những mẫu xe đang rất chuộng ở phân khúc sedan cỡ nhỏ như Honda City, Toyota Vios hay Mazda 2.
 Nissan Việt Nam giảm mạnh giá xe X-Trail và Sunny từ 1/12/2017 - ảnh 2

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng

VietTimes -- Nhằm làm nổi bật thêm hình ảnh trẻ trung, đậm cá tính của mẫu xe cũng như đem đến lựa chọn mới thú vị hơn cho khách hàng, vào ngày 01 tháng 12 năm 2017, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu Winner 150 với những thay đổi ấn tượng mang lại diện mạo mới mẻ cho chiếc xe này.

Với phiên bản thể thao, vẻ ngoài trẻ trung Honda Winner 150 sẽ nổi bật hơn thông qua bộ tem mới độc đáo. Điểm nhấn nổi bật và chủ đạo cho phiên bản này còn đến từ sự xuất hiện của những đường viền sắc cạnh có màu sắc tương phản, hòa hợp tuyệt vời cùng tông màu nền cơ bản Đỏ, Vàng, Xanh, Trắng, đem lại cho mẫu xe hiệu ứng cao về mặt thị giác.
Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng - ảnh 1
Trong khi đó, trên phiên bản cao cấp, điểm nhấn của Winner 150 mới chính là màu sơn đen mờ, mang vẻ ngoài uy phong, mạnh mẽ. So với màu sơn đen bóng truyền thống, màu xe đen mờ đem lại cảm giác đầm chắc và sang trọng hơn. Kết hợp với màu xe mới là những chi tiết đỏ ấn tượng: tem chữ LTD ở hai bên yếm xe, logo Winner trên thân xe, ngàm phanh trước và sau, giúp tôn lên vẻ nam tính, trẻ trung cho người lái.
Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng - ảnh 2
Với việc giới thiệu dải màu cùng tem xe phong cách mới, Honda Việt Nam hy vọng sẽ tăng thêm cá tính và “chất WINNER” cho người dùng, mang đến sự tự hào khi được sở hữu và trải nghiệm.
Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng - ảnh 3
Cũng nhân dịp này, Honda Việt Nam không chỉ mang lại cho khách hàng lựa chọn mua sắm đa dạng hơn với phiên bản Winner 150 mới mà còn đem đến niềm vui mua sắm với chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Hàng ngàn G-Shock, lái bốc cả năm” dành cho khách hàng mua xe tại các Cửa hàng bán xe Honda từ ngày 04/12/2017 đến hết ngày 15/02/2018.
Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng - ảnh 4
Phiên bản Winner 150 mới sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 13 tháng 12 năm 2017 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:
Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng - ảnh 5
Honda Winner 150 thêm màu mới, tặng cả đồng hồ G-Shock cho khách hàng - ảnh 6

Đã xuất hiện tình trạng tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Phước Tượng-Phú Gia

VietTimes -- Ngày 5/12, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) vừa xác nhận với báo chí thông tin đã xuất hiện tình trạng tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm thu phí BOT Phước Tượng- Phú Gia và cơ quan công an đang tiếp tục theo dõi.
Hồ Xuân Mai - /
Mặc dù cách vị trí xây dựng hầm Phú Gia và Phước Tượng gần 10km, nhưng BOT Phước Tượng-Phú Gia vẫn chốt chặn trên QL1A để tận thu bằng tên Trạm thu phí Bắc Hải Vân
Theo đó, sự việc xuất hiện 2 ngày nay khi tài xế điều khiển phương tiện mang BKS Quảng Nam và Thừa Thiên Huế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để mua vé qua trạm thu phí BOT Phước Tượng- Phú Gia (địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Và việc các tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm đã làm chậm quá trình mua vé, không có hành vi gây gổ và chưa gây ùn tắc giao thông.
Cũng theo Công an huyện Phú Lộc, sự việc xảy ra vào các ngày 3/12 và 4/12. Và sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Công an huyện Phú Lộc đã vào cuộc nắm tình hình. Trong ngày 5/12 hoạt động của trạm thu phí BOT Phước Tượng- Phú Gia vẫn diễn ra bình thường và việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé chưa tái diễn.
Được biết, Trạm thu phí BOT Phước Tượng- Phú Gia là nơi thu phí dự án hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia, do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia làm chủ đầu tư với tổng mức hơn 1.740 tỷ đồng. Trạm BOT này chính thức thu phí từ ngày 12/8/2016 với vị trí đặt trạm ngay tuyến đường độc đạo phía Bắc Hầm Hải Vân, cửa ngõ dẫn ra Thị trấn Lăng Cô.
Trạm thu phí BOT Phước Tượng-Phú Gia chốt chặn trên tuyến độc đạo ngay sau khi ra khỏi hầm đường bộ Hải VânTrạm thu phí BOT Phước Tượng-Phú Gia chốt chặn trên tuyến độc đạo ngay sau khi ra khỏi hầm đường bộ Hải Vân
Mặc dù vị trí xây dựng hầm Phú Gia-Phước Tượng cách trạm thu phí gần 10km, nhưng chủ đầu tư vẫn đặt trạm tại vị trí hiện tại và đặt tên là Trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân khiến nhiều phương tiện lưu thông lầm tưởng là trạm thu phí đối với Hầm đường bộ Hải Vân mỗi khi qua đây.
Sau khi phía chủ đầu tư đặt trạm, người dân sinh sống tại Thị trấn Lăng Cô đã phản ánh bất cập, kiến nghị về việc thu phí phi lý của trạm thu phí BOT Phước Tượng-Phú Gia khi đặt trạm tại khu vực Bắc hầm Hải Vân. Đặc biệt là gây ảnh hưởng đến các hộ dân chuyên tuyến cố định vào Đà Nẵng. Sau kiến nghị của người dân, phía chủ đầu tư đã miễn phí cho phương tiện ô tô của người dân ở Thị trấn Lăng Cô lưu thông theo hướng vào Đà Nẵng.
Tuy nhiên, tất cả các phương tiện từ Đà Nẵng ra Lăng Cô, thậm chí lưu thông hướng Cảng Chân Mây đều bị tận thu dù không sử dụng dịch vụ tại hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia, khiến người dân bức xúc.

Bộ GTVT nêu 3 phương án giải quyết BOT Cai Lậy

VietTimes -- Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra ba kịch bản để giải quyết vấn đề BOT Cai Lậy (Tiền Giang), bao gồm cả kịch bản đặt thêm trạm thu phí và di dời tuyến tránh. Tuy nhiên cả 3 kịch bản đều khó thực hiện nên Thủ tướng đã yêu cầu dừng thu phí một tháng để rà soát lại tổng thể.
Linh Hồ - /
BOT Cai Lậy. Nguồn NDH
Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong buổi làm việc chiều qua (4/12) của Thủ tướng về vấn đề BOT Cai Lậy, Bộ GTVT đã đưa ra ba kịch bản để giải quyến vấn đề này.
Kịch bản thứ nhất, vẫn giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại, nhưng tăng cường vận động, cải thiện việc thu phí và phục vụ các nhu cầu của người tham gia giao thông. Ví dụ có chỗ cho lái xe dừng lại khi họ thắc mắc và nội dung thắc mắc sẽ được giải thích.
Kịch bản thứ hai là di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu, tức là phá phương án tài chính cũ và tính toán lại. Theo ông Đông, kịch bản này phải thương thảo với nhà đầu tư vì liên quan đến thời gian thu phí, dễ ảnh hưởng đến việc hoàn vốn không đúng như cam kết của hiệp định vay vốn, ảnh hưởng đến nợ xấu của ngân hàng nên không khả thi.
Còn kịch bản thứ ba là sẽ đặt 2 trạm thu phí, một trạm trên quốc lộ 1 để thu phí phần nhà đầu tư bỏ ra đầu tư trên quốc lộ; đồng thời, đặt một trạm trên tuyến tránh để thu phí phần nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng tuyến tránh.
"Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng đã chỉ đạo tạm dừng thu phí từ 1 đến tháng để rà lại tổng thể, báo cáo Thường trực Chính phủ", ông Đông cho biết.
Bộ GTVT nêu 3 phương án giải quyết BOT Cai Lậy - ảnh 1Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông.
"Cũng có bộ, ngành thiên về phương án này, phương án kia, tuy nhiên nhìn chung không ai nói Nhà nước sẽ mua lại dự án BOT Cai Lậy", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.
Thứ trưởng Đông giải thích, nếu điều chỉnh hoặc không thu phí BOT Cai Lậy thì nhà nước phải đền bù cho nhà đầu tư khoảng 1.398 tỷ đồng, trong đó phần đầu tư trên quốc lộ 1 là 380 tỷ, tuyến tránh khoảng 1.100 tỷ.
Theo ông Đông, hiện có 6 dự án BOT giao thông cũng trong tình trạng làm đường tuyến này nhưng đặt trạm thu phí trên tuyến khác để hoàn vốn. Nếu bỏ tiền mua lại 6 dự án này, nhà nước sẽ phải bỏ ra khoản kinh phí khoảng 32.000 tỷ đồng.
"Ta đang không có tiền nên huy động đầu tư mà giờ nhà nước lại cân đối tiền đó thì cực kỳ khó khăn và tạo gánh nặng cho ngân sách. Hơn nữa, các cơ quan chức năng vào thanh tra, kiểm toán BOT Cai Lậy đều khẳng định tuân thủ quy định của pháp luật", ông Đông nói.
Trước đó, tại cuộc họp khẩn chiều ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, đầu tư BOT Cai Lậy đã thực hiện đúng quy định, quy trình nhưng khi có ý kiến băn khoăn, chưa đồng tình, có kiến nghị từ phía nhân dân, doanh nghiệp thì phải lắng nghe để xem xét, đánh giá toàn diện từ đó đề ra những giải pháp tháo gỡ phù hợp. Thủ tướng nêu rõ việc luôn tôn trọng ý kiến của nhân dân, doanh nghiệp để có giải pháp thấu tình, đạt lý, có sự đồng thuận, sự đồng cảm cao và chia sẻ từ phía xã hội là hết sức cần thiết.

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Khách Việt hài lòng với hãng ô tô nào nhất?

VietTimes -- Theo khảo sát của DJ.Power trong năm 2017 tại Việt Nam, Toyota vẫn được xếp hạng cao nhất trong phân khúc phổ thông về độ hài lòng của khách hàng mua xe mới. Và đây là năm thứ 3 liên tiếp thương hiệu này có được kết quả khả quan ở vị trí số 1.
Nguyên Minh - /
Ảnh: Nguyên Minh
Như một thông lệ, cứ dịp cuối năm, hãng DJ. Power lại tiến hành khảo sát và đưa công bố nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng của các hãng xe tại Việt Nam.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu chuẩn trải nghiệm dịch vụ bán hàng của khách hàng mua xe mới đã giảm đáng kể chỉ còn 19,6 điểm trong năm 2017 so với 20,6 điểm năm 2016 (căn cứ trên 22 tiêu chuẩn quan trọng được đánh giá). 
Khách Việt hài lòng với hãng ô tô nào nhất? - ảnh 1
Cụ thể, việc tương tác với khách hàng được cho là không chu đáo như năm trước, nhiều khách hàng cho biết: nhân viên bán hàng không hoàn toàn tập trung vào họ (giảm 13 %).
Khách hàng không được giới thiệu toàn diện về tính năng và đặc tính nổi trội của xe (giảm 10 điểm phần trăm) hoặc họ không được cập nhật thông tin trong quá trình giao xe (giảm 8 %).
Ngoài ra, chỉ có 77% khách hàng nói rằng nhân viên bán hàng có dùng xe trưng bày để mô tả các tính năng thực tế, so với 90% năm 2016. 
Loïc Péan, Quản lý cấp cao của J.D. Power cho biết: "Cuộc đua của thị trường ô tô Việt Nam ngày càng gay gắt trước khi chính sách giảm thuế có hiệu lực năm 2018, do đó các đại lý chính hãng đang nỗ lực thu hút khách hàng và đẩy mạnh doanh thu bằng các chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn. Điều này cũng khiến sự đua tranh giữa các thương hiệu tăng cao."
Khách Việt hài lòng với hãng ô tô nào nhất? - ảnh 2
Đáng tiếc là hiện tượng này đôi khi tạo ra tác dụng ngược, khi khiến cho kỳ vọng dồn phần lớn vào giá thành cuối cùng của chiếc xe. Nhân viên bán hàng sẽ bỏ qua hoặc đẩy nhanh một số khía cạnh trong quá trình bán hàng và giao xe mới – trong khi những yếu tố này đều ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng của khách hàng.
Trong nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2017 (SSI), sự hài lòng về dịch vụ bán hàng trong phân khúc thị trường phổ thông được khảo sát dựa trên sáu nhóm yếu tố cấu thành sự hài lòng tổng thể của khách hàng trong quá trình mua xe mới (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Thời gian giao xe (21%); Cơ sở vật chất của đại lý (17%); Các thỏa thuận (17%); Quá trình giao xe (16%); Khởi động dịch vụ bán hàng (16%); và Nhân viên bán hàng (13%). 
Nghiên cứu chỉ ra Toyota xếp ở vị trí cao nhất về độ hài lòng tổng thể cho dịch vụ bán hàng năm thứ ba liên tiếp, với số điểm 777. Cụ thể, Toyota đã thực hiện tốt các yếu tố về khởi động dịch vụ bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý và quá trình giao xe. Nissan (776) xếp thứ hai, theo sau là Kia (764). 

Honda hứa hẹn sản xuất ôtô điện chỉ cần 15 phút để sạc đầy

VietTimes – Theo Nikkei Asian Review, Honda đã có những bước nhảy vọt trong việc tạo ra dòng xe hơi điện EV có khả năng sạc cực nhanh vào năm 2020. Cụ thể, đó là những chiếc xe điện có thể được sạc đầy trong vòng 15 phút và có thể đi được quãng đường 240 km.
Thanh Hà - /
Xe hơi điện mới của Honda. Ản: Electronics WeeklyXe hơi điện mới của Honda. Ản: Electronics Weekly
Một lời hứa táo bạo
Những năm gần đây, công nghệ xe điện đã thu hút sự chú ý của không ít hãng xe lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Honda cũng không nằm ngoài phân khúc tiềm năng này.
Hãng vừa giới thiệu một “bộ sưu tập” xe hơi điện với phạm vi hoạt động 240km vào năm 2022. Đặc biệt, chúng chỉ cần 15 phút để sạc đầy pin. Đây hứa hẹn là một bước đột phá của hãng xe Nhật nói riêng và phân khúc xe điện nói chung bởi hầu hết các dòng xe điện hiện nay cần ít nhất 30 phút để đạt 80% dung lượng pin, ngay cả khi sử dụng bộ sạc nhanh. "Chìa khóa" trong kế hoạch của Honda nằm ở việc phát triển một loạt pin dung lượng cao với tốc độ sạc cực nhanh. Honda đang sử dụng pin của Panasonic và một số nhà cung cấp khác cho các xe hybrid xăng-điện nhưng sắp tới, hãng sẽ sản xuất pin mới với sự hỗ trợ từ một đối tác mới.
Xe hơi điện sạc siêu nhanh


Honda hứa hẹn sản xuất ôtô điện chỉ cần 15 phút để sạc đầy - ảnh 1
Theo Nikkei Asian Review, Honda đã tạo bước nhảy vọt trong việc tạo ra dòng xe điện EV có khả năng sạc cực nhanh vào năm 2020. Cụ thể, chỉ với 15 phút sạc, nó có thể đi được quãng đường 240 km. Đây là một cải tiến đáng kể trong công nghệ sạc xe điện hiện nay. Một số nhà sản xuất khác cũng tuyên bố sẽ cung cấp loại pin dành cho xe hơi với công nghệ sạc nhanh đột phá như Emotion EV, chỉ trong 9 phút sạc có thể đi được khoảng 201 km. Tesla cũng đang có kế hoạch phát triển xe điện chạy được khoảng 645 km chỉ với 30 phút sạc. Trong khi đó, Daimler – công ty mẹ của Mercedes-Benz – chọn đầu tư vào StoreDot, hãng tuyên bố có thể cung cấp pin với phạm vi 480km và thời gian sạc chỉ còn 5 phút.
Một rào cản lớn nhất đối với xe điện từ trước đến nay chính là thời gian sạc lâu hơn nhiều so với thời gian đổ nhiên liệu xăng dầu trực tiếp cho xe. Do đó, công nghệ sạc siêu nhanh của Honda, cùng với hệ thống sạc năng động được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc chơi xe EV. Tuy nhiên, kế hoạch của Honda có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào tốc độ cải thiện pin và hệ thống sạc trên xe điện EV các nhà sản xuất ô tô khác. Mặc dù đây là một tham vọng tốt, tuy nhiên chỉ còn 5 năm để Honda thực hiện lời hứa của mình. Hy vọng rằng đến năm 2020, những chiếc xe điện sạc đầy trong 15 phút sẽ chính thức thâm nhập thị trường thương mại hóa.
Honda cũng dự kiến sẽ bán ra các dòng xe EV của mình tại Châu Âu vào năm 2019 và tại Nhật Bản vào năm tiếp theo. 

Thaco bắt tay Mercedes phân phối xe thương hiệu FUSO

VietTimes -- Tối 1/12/2017, lễ ký kết giữa công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC) và Thaco đã diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước chuyển giao thương hiệu FUSO từ Mercedes-Benz Việt Nam sang nhà phân phối mới: Thaco Trường Hải.
Nguyên Minh - /
http://viettimes.vn/thaco-bat-tay-mercedes-phan-phoi-xe-thuong-hieu-fuso-148245.htmlLễ ký kết giữa công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC) và Thaco. Ảnh: Nguyên Minh
Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Michael Kamper - Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco.
Năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của FUSO từ nhà Tổng Phân phối Vina Star sang Mercedes-Benz Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động.
Kể từ đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã tái ra mắt thương hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới với chất lượng và độ bền cao được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam.
Danh mục sản phẩm được mở rộng từ xe tải nhẹ FUSO Canter, đến xe tải hạng trung FUSO Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA. Với những sản phẩm này, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi trong năm 2016 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Tuy nhiên, với mục tiêu tìm kiếm một đối tác có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của FUSO, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại FUSO tại Việt Nam cho Thaco.
Với sự chuyển giao này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tập trung hoàn toàn vào hoạt động sản xuất và kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz. Các đại lý FUSO hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của Thaco để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao.
Hiện nay, Thaco đang dẫn đầu thị trường xe thương mại với mạng lưới phân phối lớn gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập, và với doanh số xe thương mại hơn 47.000 chiếc vào năm 2016.

TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT

 
Copyright © 2014 CAFE 4 BÁNH. Designed by OddThemes